Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin chỉ đạo điều hành

Đoàn công tác của công an tỉnh thành tra việc chấp hành pháp luật thi hành án hình sự tại huyện Yên Minh

18/07/2016 00:00 266 lượt xem

Sáng ngày 12/7, Đoàn công tác của Công an tỉnh đã tiến hành thanh tra việc chấp hành pháp luật thi hành án hình sự tại huyện Yên Minh. Dự buổi làm việc, về phía huyện, có đồng chí Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo một số ngành của huyện.

      Thời gian qua, huyện Yên Minh đã đặc biệt quan tâm tới công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về thi hành án hình sự và các quy định pháp luật khác có liên quan đến mọi tầng lớp nhân dân; cụ thể từ năm 2013 đến 6 tháng đầu năm 2016, huyện đã triển khai được 732 cuộc tuyên truyền cho trên 156.664 lượt người nghe. Công tác thi hành án hình sự được thực hiện nghiêm túc; cơ sở tạm giữ, tạm giam được bảo đảm tuyệt đối an toàn, không để xảy ra trường hợp đối tượng trốn khỏi cơ sở giam giữ. Việc giáo dục, cải tạo đã có những cải cách tích cực và hoàn thành cơ bản các mục tiêu, chỉ tiêu về công tác thi hành án hình sự hàng năm theo quy định. Cùng với đó, việc quản lý, theo dõi những người chấp hành xong án phạt tù, người hưởng án treo, những người được đặc xá trở về địa phương cũng được chú trọng; không xảy ra tình trạng đối tượng chấp hành xong án phạt tù tiếp tục tái phạm. Bên cạnh đó, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện tiếp nhận, quản lý, giáo dục, giúp đỡ người bị kết án phạt tù cho hưởng án treo, người chấp hành xong án phạt tù, đặc xá trở về địa phương cư trú tiến bộ, tái hòa nhập cộng đồng có ý thức lao động sản xuất, phát triển kinh tế, tạo thu nhập từ việc trồng trọt, chăn nuôi với quy mô nhỏ, chủ yếu là quy mô hộ gia đình.

     Tại buổi làm việc, Đoàn công tác cùng huyện tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thời gian qua, đồng thời huyện cũng có những kiến nghị, đề xuất như: Tỉnh sớm có cơ chế, chính sách để đào tạo nghề cho người đã chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương; đảm bảo kinh phí cho hoạt động của Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật huyện và công tác tuyên truyền pháp luật, hòa giải cơ sở ở các xã, thị trấn để thực hiện tốt nhiệm vụ...


Tin khác